Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Ắc quy xe golf – các vấn đề cần ghi nhớ khi sử dụng

Xe golf là dòng xe chuyên dụng được sử dụng chở khách trong sân golf, di chuyển khách dễ dàng trong một sân golf rộng lớn mà không phải tốn năng lượng. Để hỗ trợ cho chiếc xe golf hoạt động tốt và bền bỉ thì không thể thiếu được bình ắc quy xe golf.

Acquy xe golf còn gọi là bình điện xe golf là bộ phận phụ trách cung cấp điện cho xe. Cũng như xe máy hay ô tô, thiết bị này rất quan trọng cho xe golf, không chỉ vận hành nó còn quyết định đến sức tải số lượng lớn hay nhỏ và đoạn đường dài hay xa. Ắc quy chiếm một giá trị lớn khi đầu tư mới (khoảng 25% giá trị của xe) do đó việc sử dụng và bảo quản acquy đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ bình.

Sử dụng hệ thống sạc điện


Tùy thuộc vào quy định, nguồn điện thường là 2 pha 6V, 8V. Do đó nên căn cứ vào quy định trên mỗi hệ thống sạc của từng hãng xe để cung cấp nguồn cho bộ sạc phù hợp nhất. Thời gian nạp bình acquy cho xe golf phụ thuộc vào thời gian sử dụng cạn bình (nếu một bình đầy sử dụng được quảng đường 90km thì thời gian sạc tương đương là 6 – 8 tiếng). Nên sạc bình khi bình báo còn 20-25% và khi sạc đầy nên để bình đạt mức 110%.

Đối với hệ thống bình ắc quy xe golf


Để đảm bảo an toàn và mức bền của hệ thống, cần tuân thủ một vài lưu ý sau:

Khi sạc điện cho bình ắc quy, nên mở hết các nắp của ngăn chứa bình.

Không nạp ắc quy gần nguồn lửa, nên sạc ở nơi thoáng khí.

Nhiệt độ của bình acquy khi nạp không được quá 50oC.

Trước và sau khi nạp điện, nếu thấy mức dung dịch của ắc quy giảm, thì có thể bổ sung nước cất cho ắc quy.

Nguyên tắc khi sử dụng bình acquy xe golf


Do tuổi thọ của ắc quy xe golf phụ thuộc vào thời gian và số lần cắm sạc nên trong quá trình sử dụng tuyệt đối không nên sạc 1-2 tiếng khi ắc quy chưa hết điện hay tranh thủ sạc ắc quy 1-2 tiếng rồi lại sử dụng tiếp.

Khi bổ sung nước cho bình ắc quy lưu ý chỉ châm nước cất tuyệt đối không cho dung dịch axit vì làm vậy sẽ ảnh hưởng tới tỷ trọng của dung dịch trong bình.

Lưu ý khi bảo quản bình acquy xe golf


Bình ắc quy trước khi đem cất giữ phải được nạp điện đầy bình.

Bảo quản ắc quy ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Kể cả khi không dùng tới thì thỉnh thoảng vẫn phải kiểm tra lại dung dịch điện phân và sạc đầy bình.
Chúng tôi công ty Long Đại Phát đại lý phân phối acquy xe golf được nhập khẩu chính hãng với mức giá rẻ và tốt nhất trên thị trường.


Thông tin liên hệ

XE ĐIỆN MINH TÍN
Trụ sở: 700/12C,Ql 13,Hiệp Bình Phước,Thủ Đức,Tp. HCM
Mr. Khánh : 0931.138.149
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang web của chúng tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét