Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017

Xe ô tô điện mua ở đâu để có nhiều ưu điểm khác biệt?

Ô tô điện là một loại phương tiện giao thông còn khá mới lạ tại Việt Nam. Người tiêu dùng nước ta vẫn chưa có đủ thông tin để xác định có nên mua xe ô tô điện hay không.

1. Những thông tin chung về lịch sử phát triển của xe ô tô điện

Ô tô điện đã có từ rất lâu trên thế giới xe ô tô điện đã có lịch sử hình thành từ rất lâu. Từ đầu thế kỉ XIX, xe ô tô chạy bằng năng lượng điện đã có mặt trên thị trường và nó dần trở thành một đối thủ đáng gờm đối với các dòng xe ô tô khác trên thế giới. Tuy nhiên, đến đầu thế kỉ XX, người ta đã tìm được nguồn nhiên liệu mới có giá thành thấp hơn. Đó chính là dầu mỏ. Chính vì vậy mà xe ô tô điện dần biến mất khỏi thị trường. Sau đó, đến khi thế giới phải đối mặt với hai vấn đề lớn về việc cạn kiệt năng lượng và ô nhiễm môi trường thì xe o to dien lại được tin dùng như trước.




2. Những ưu điểm vượt trội của ô tô điện

Xe ô tô điện có nhiều ưu điểm vượt trội

- Ngày nay, điện năng có mặt ở khắp mọi nơi nên bạn không bao giờ lo bị hết nhiên liệu dọc đường. Bạn có thể dễ dàng cung cấp năng lượng cho xe dù ở bất kì đâu.

- Ô tô điện không hề gây ra bất cứ tiếng ồn nào khi chạy và không tạo ra các khí thải độc hại gây ô nhiễm môi trường.

- Xe ô tô điện có cấu trúc đơn giản và thao tác lắp ráp không quá phức tạp, xe cũng không đòi hỏi người sử dụng phải bảo dưỡng thường xuyên nên có tính tiết kiệm cao.

- Xe ô tô điện có hiệu suất chuyển đổi năng lượng cao hơn so với các dòng ô tô hoạt động bằng động cơ đốt trong.

- Ngoài ra, người mua xe ô tô điện còn có thể nhận được các khoản hỗ trợ về kinh phí từ nhà nước hoặc từ công ty mà họ đang làm việc.


Một số lưu ý của ô tô điện

-Bạn không thể sử dụng ô tô điện cho một hành trình kéo dài hơn 200km.

-Thời gian nạp đầy ắc quy cho ô tô điện thường là 6 – 8 giờ nên hơi bất tiện trong các trường hợp người dùng có việc gấp.

-Các cơ sở hạ tầng dành cho xe ô tô điện còn khá ít.

-Công nghệ của xe còn hạn chế nên tốc độ chạy của xe điện chưa sánh kịp với các dòng xe chạy bằng xăng hiện nay.

Xe ô tô điện quả là một phát minh cực hay. Bên cạnh một số nhược điểm nhỏ thì hiệu quả sử dụng mà xe ô tô điện mang lại thật tuyệt vời. Với các thông tin về ưu nhược điểm của xe ô tô điện, chắc hẳn bạn đã xác định được câu trả lời “Có nên mua xe ô tô điện hay không” rồi đúng không?


XE ĐIỆN MINH TÍN
Trụ sở: 700/12C,Ql 13,Hiệp Bình Phước,Thủ Đức,Tp. HCM
Mr. Khánh : 0931.138.149
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang web của chúng tôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét