Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Những điểm cần lưu ý khi đi xe điện chở khách dưới trời mưa

Xe điệnchở khách khi chạy vào những ngày mưa bão thì cần sử dụng thế nào cho an toàn, tránh bị chập điện, hư hỏng xe và không gây nguy hiểm cho chính mình là điều mà hầu hết mọi người đều quan tâm. Trước tiên, bạn hãy nhớ rằng, nếu không quá cần thiết thì bạn không sử dụng xe điện chở khách khi trời mưa. Còn nếu bắt buộc phải đi ra ngoài, hãy cùng chúng tôi ghi nhớ những điểm cần lưu ý khi đi xe điện chở khách dưới trời mưa nhé.

Kiểm tra kỹ pin/ ắc quy trước khi sử dụng.

Không chỉ những ngày mưa bão mà ngay cả những ngày bình thường bạn cũng nên kiểm tra kỹ pin hoặc ắc quy của xe điện chở khách trước khi sử dụng để tránh những hiện tượng có thể gặp phải như hết điện giữa đường. Đối với những chiếc xe điện chở khách sử dụng pin thì được bảo vệ rất chắc chắn bởi áo nhựa nên có thể đi dưới trời mưa vô cùng an toàn. Nhưng nếu xe của bạn sử dụng ắc quy mà trên xe lại không được thiết kế thêm bộ phận che chắn cho ắc quy thì bạn không nên sử dụng xe điện chở khách dưới mưa vì dễ bị chập điện và dẫn đến cháy nổ, vô cùng nguy hiểm.



Không đi vào vùng nước ngập.

Nước chính là kẻ thù của pin/ ắc quy xe điệnchở khách, do đó tuyệt đối không đi xe điện trên những con đường bị ngập, pin và ắc quy xe của bạn sẽ bị hỏng ngay lập tức mà không có cách nào sửa được.

Đi chậm và quan sát kỹ xung quanh.

Trời mưa luôn khiến tầm nhìn bị hạn chế sẽ khiến cho việc điều khiển xe điện chở khách khó khăn hơn do đó bạn nên đi chậm và quan sát kỹ xung quanh. Đi chậm sẽ giúp bạn xử lý an toàn các tình huống khẩn cấp trên đường, tránh những pha phanh gấp cũng như bị trượt bánh. Vận tốc được khuyên khi đi xe điện chở khách trong ngày mưa chỉ khoảng 15-20km/h (khoảng bằng 70% vận tốc tối đa hàng ngày sử dụng).



Hiện nay, hầu hết các dòng xe điện chở khách trên thị trường đều sử dụng hệ thống phanh cơ, nên không thể xử lý tốt như hệ thống phanh đĩa của xe ô tô, người đi sẽ khó canh được khoảng cách chính xác từ lúc phanh cho đến khi xe dừng hẳn. Nếu bạn phanh gấp trong trường hợp đang điều khiển xe điện chở khách không chỉ gây nguy hiểm mà không có khả năng dừng xe như mong muốn.

Trên đây là những lưu ý để đi xe điện chở khách an toàn dưới trời mưa, để đảm bảo sự an toàn hơn nữa, bạn nên chọn mua xe điện chởkhách chính hãng tại các cơ sở uy tín, tránh mua những loại xe trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc.

Chúng tôi công ty Long Đại Phát chuyên cung cấp xe điện nhiều năm nay nên đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm và chia lại cho quý khách hàng.

Nhanh tay liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí và giải đáp mọi thắc mắc mình. Lựa chọn chúng tôi là nhà cung cấp chắc hẳn bạn sẽ hài lòng.

XE ĐIỆN MINH TÍN
Trụ sở: 700/12C,Ql 13,Hiệp Bình Phước,Thủ Đức,Tp. HCM
Mr. Khánh : 0931.138.149
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang web của chúng tôi .!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét