Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Những kỹ năng cần quan tâm khi sử dụng xe điện chở khách

Xe điện chở khách hiện nay được thí điểm rất nhiều trên các con đường của thành phố để chở du khách ngắm cảnh và du lịch tham quan nhiều di tích lịch sử. Vì vậy khi chúng vận tải hành khách của mình cần chú ý quan tâm đến những kỹ năng sử dụng xe điện để phục vụ cho khách hàng một cách an toàn và tốt nhất.

Hằng năm nước ta xảy ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm mà hầu hết do ý thức người tham gia giao thông. Dù là bạn di chuyển bằng phương tiện gì thì yếu tố an toàn cũng luôn cần đặt lên hàng đầu. Tham gia giao thông an toàn là bảo vệ chính bản thân và những người xung quanh.

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc xe điện chở khách hãy tham khảo những kỹ năng sử dụng dưới đây để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và du khách của mình.

sử dụng xe điện chở khách
Sử dụng xe điện chở khách

Đi xe với tốc độ vừa phải


Hiện nay, một số dòng xe dien chokhach được sản xuất với động cơ pin xe có công suất cao mang lại vận tốc di chuyển nhanh 30 - 40km/h. Nhiều bạn trẻ có thói quen đạp chân ga xe hết nấc muốn thử cảm giác mạnh. Như vậy khi di chuyển ở nơi đô thị rất nguy hiểm bởi bạn không lường trước được những tình huống bất ngờ có thể xảy ra và không có những biện pháp ứng phó kịp thời. Vì vậy, khi bạn tham gia giao thông, bạn cần làm chủ được tốc độ. Tùy thuộc vào tính chất, đặc điểm của từng đoạn đường, tiếp theo là mật độ tham gia giao thông trên đoạn đường đó. Giữ khoảng cách tối thiểu để có thể kịp phản ứng khi gặp sự cố.

Quan sát và bao quát tình huống xung quanh


Điều này là rất cần thiết với bạn không phải chỉ khi di chuyển bằng xe điện mà với bất kỳ phương tiện khác bạn phải chú ý quan sát xung quanh và có sự chủ động trong mọi tình huống. Như vậy khi có những tình huống dự đoán xảy ra thì bạn vẫn có phương hướng và kịp thời xử lý.

Sử dụng chân phanh đúng cách


Đây là kỹ năng cơ bản nhưng có khả năng ảnh hưởng lớn đến an toàn của bạn khi tham gia giao thông. Vì vậy bạn nên tạo cho mình thói quen để hai ngón tay đối với những người có lực tay khoẻ và ba ngón đối với người có lực tay yếu trên cần phanh. Điều này giúp người điều khiển phản ứng nhanh nhất với các sự cố bất ngờ bởi theo phản xạ nhười bóp phanh sẽ sử dụng lực rất lớn nếu đặt ngón tay không đủ lực bạn rất khó để phanh. Ngoài ra, trong những trường hợp gấp bạn chỉ có khoảng vài giây để xử lý nếu không đặt ngón tay lên cần phanh bạn sẽ bị tình huống chi phối dẫn đến tình trạng bối rối và không xử lý kịp thời.

Hãy chú ý hướng dẫn của nhà sản xuất khi mua xe điện chởkhách về cách di chuyển an toàn. Bạn không nên tự ý chỉnh tốc cho xe khi không cần thiết, chú ý luôn quan sát xung quanh để di chuyển an toàn nhé!

Chúng tôi nhà cung cấp xe điện hàng đầu tại Việt Nam với kinh nghiệm trong nghề sẽ giúp ích cho bạn lựa chọn và sử dụng một cách tốt nhất.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi

XE ĐIỆN MINH TÍN
Trụ sở: 700/12C,Ql 13,Hiệp Bình Phước,Thủ Đức,Tp. HCM
Mr. Khánh : 0931.138.149
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang web của chúng tôi .!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét