Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Sạc điện như thế nào để giữ bình ắc quy xe golf điện luôn bền cùng thời gian

Xe golf điện hiện nay nhiều người ưa chuộng dòng xe này vì rất tiện lợi và tiết kiệm được giá xăng. Tuy nhiên là thay vì đổ xăng thì chiếc xe của bạn cần được nạp điện và sạc điện ra sao để bình ắc quy của xe luôn được sử dụng lâu dài thì đó là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc.

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết cách sạc điện đúng cách để giúp cho ắc quy xe bền cùng thời gian.

Cách sạc điện đúng cách


Cách 1: Sạc điện trực tiếp vào bình ắc quy


Đây chính là cách thông thường mà mọi người thường làm. Với kiểu sạc này bạn chỉ cần để ý đến đèn báo hiệu của sạc điện để biết cách điều chỉnh. Sau từ 6 – 8 tiếng, đèn báo hiệu sẽ chuyển màu xanh để biết bình ắc quy đã được sạc đủ điện. Hiện nay có một số xe golf dien có bộ phận tự ngắt khi đã được sạc đầy điện.



Cách 2: Lấy bình ra khỏi xe và sạc điện

Bạn không nên dùng cách này vì khi mang bình ắc quy ra ngoài sẽ dễ khiến bị va đập. Cách này thường dùng cho những chiếc xe điện dùng pin, khi đó chúng ta sẽ đưa bình pin ra ngoài để sạc.

Bạn cần nhớ là không được dốc ngược bình khi đang nạp điện, nếu không bình sẽ nhanh bị hỏng. Bạn hãy để bình trên một mặt phẳng và cắm điện sạc.

Để giúp ắc quy bền và kéo dài tuổi thọ, bạn cần nhớ một số lưu ý

- Ắc quy xe golf điện hãy sạc đầy điện ngay sau khi mới mua về. Sau lần đầu tiên khi sử dụng hết điện rồi lại sạc. Cứ tuôn theo quy định đó, xe của bạn sẽ đi được quãng đường dài hơn. Nếu khi mới mua về mà bạn đã sử dụng ngay thì ắc quy sẽ bị non, đi được ít hơn và không sử dụng được lâu bền.



- Tuyệt đối không được để xe cạn kiệt điện rồi mới sạc vì khi xe cạn điện mà vẫn phải vận hành thì ắc quy phải làm việc quá sức.

- Không nên sạc quá nhiều lần trong 1 ngày sẽ khiến ắc quy bị chai và nhanh hỏng.

Khi bình ắc quy của xe đã được sử dụng một thời gian dài và đến lúc phải thay thế thì bạn hãy lựa chọn một địa điểm uy tín để thay thế. Long Đại Phát xe điện sẽ là lựa chọn để khách hàng có thể thay thế bình ắc quy chất lượng mà giá cả đảm bảo chuẩn trên thị trường hiện nay.

Hy vọng rằng với những chia sẻ vừa rồi, các bạn sẽ biết cách sạc điện sao cho giữ gìn được bình ắc quy xe golf điện luôn bền bỉ cùng thời gian.


Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi
XE ĐIỆN MINH TÍN
Trụ sở: 700/12C,Ql 13,Hiệp Bình Phước,Thủ Đức,Tp. HCM
Mr. Khánh : 0931.138.149
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang web của chúng tôi .!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét