Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Top 5 lầm tưởng thường gặp khi chọn mua xe ô tô điện

Xe ô tô điện trước khi mua, việc tìm hiểu thông tin sản phẩm là rất cần thiết. Tuy nhiên, không phải ai trong tất cả chúng ta có thể hiểu hết về thị trường xe ô tô điện. Hãy cùng đọc và tránh khỏi 7 lầm tưởng dưới đây khi quyết định mua hàng nhé:

1. Xe ô tô điện không thể đi trời mưa


Một trong những lỗi kĩ thuật phổ biến của xe ô tô điện giai đoạn này là bị chập điện khi gặp trời mưa hoặc bị ẩm. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới hiện tượng này là do trình độ chế tạo, sản xuất chưa cao, phần động cơ và ắc quy chưa được lắp ráp khép kín, chống nước nên dẫn tới những sự cố hy hữu trên.

Tuy nhiên, với sự đầu tư và phát triển về tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như năng lực chế tạo, nhiều dòng xe ô tô điện chính hãng bây giờ hoàn toàn đã có thể khẳng định “miễn dịch” hoàn toàn với điều kiện tự nhiên thông thường.


2. Xe ô tô điện chỉ thích hợp đi trong đô thị


Trước hết cần phải khẳng định, suy nghĩ này không hẳn là sai nhưng chưa chắc đã chính xác. Về cấu tạo động cơ, xe oto dien và xe máy hoàn toàn khác nhau. Chính vì thế nếu so sánh về quãng đường có thể di chuyển giữa 2 loại hình phương tiện này thật sự là khập khiễng. Tuy nhiên, không phải vì thế xe ô tô điện là loại xe không thể đi đường dài.

Thực tế, hầu hết các dòng xe ô tô điện hiện nay đều cho phép di chuyển ở phạm vi từ 90km trở lại. Đặc biệt, những dòng xe ô tô điện chính hãng có chất lượng tốt như Eagle, Lvtong…, quãng đường di chuyển có thể lên tới 90 - 100km. Với khoảng cách này, một chuyến picnic tới những vùng ngoại ô không còn là một chuyện khó khăn nữa phải không?

3. Chất lượng thấp, nhiều hàng trôi nổi


Trong thời gian qua, báo chí đã chỉ ra những hạn chế của thị trường xe ô tô điện khi phát hiện số lượng lớn xe ô tô điện nhái, kém chất lượng được bán ra thị trường. Có thể khẳng định đây là tình trạng thực tế không thể tránh khỏi của thị trường xe ô tô điện. Để tự bảo vệ mình, người tiêu dùng hiện nay có xu hướng lựa chọn mua những dòng xe ô tô điện chính hãng. Hầu hết các sản phẩm chính hãng đều rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, vượt qua nhiều bước kiểm tra kỹ thuật nghặt nghèo của cơ quan đăng kiểm cũng như có chế độ bảo hành tối thiểu là 3 năm.



4. Các hãng lớn đều sản xuất xe ô tô điện


Xe ô tô điện chính hãng người tiêu dùng Việt Nam thường có xu hướng mua hàng theo thói quen và các nhãn hiệu quen thuộc. Chính vì vậy, những thương hiệu xe ô tô điện như Eagle, Marshell, Lvtong rất được ưa chuộng. Theo chia sẻ của một số chủ kinh doanh xe ô tô điện lớn tại Việt Nam vào năm 2013, có tới 95% người dùng đến tìm mua đều chọn các sản phẩm của 3 thương hiệu này.

5. Giá xe ô tô điện không hề rẻ


Điều khiển linh hoạt, tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường cùng vô vàn những lợi ích khác là những ưu điểm không phải bàn cãi của xe ô tô điện. Tuy nhiên, trong tâm trí của nhiều người tiêu dùng vẫn nghĩ rằng để mua một sản phẩm nhiều tiện ích như vậy chắc hẳn sẽ rất cao.

Thực tế, giá của các dòng xe ô tô điện, xe điện du lịch hiện nay lại rất “mềm”. Chỉ cần bỏ ra số tiền dao động từ 100 triệu đồng – 200 triệu đồng, khách hàng hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc xe tiện dụng mà giá thành chỉ bằng 1/2 so với giá trị một chiếc xe ô tô phổ thông.

Do vậy người tiêu dùng nên có sự tham khảo kỹ lưỡng về xuất xứ của xe ô tô điện cũng như tìm hiểu các dòng xe ô tô điện giá bao nhiêu trước khi quyết định mua. Nên chọn các đại lý uy tín để có chiếc xe như ý!

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ

XE ĐIỆN MINH TÍN
Trụ sở: 700/12C,Ql 13,Hiệp Bình Phước,Thủ Đức,Tp. HCM
Mr. Khánh : 0931.138.149
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang web của chúng tôi .!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét