Ắc-quy là một thiết bị điện cần
thiết trên một chiếc xe điện. Nó có khả năng tích trữ năng lượng điện dưới dạng
hóa năng và phóng điện để cung cấp cho các thiết bị điện dưới dạng điện năng. Bởi
vậy mà bình acquy xe điện chính
là bộ phận quan trọng nhất nhưng cũng đồng thời là bộ phận hay xảy ra hỏng hóc
nhất.
Có rất nhiều lý do khiến cho bình
ắc quy xe bus điện bị hỏng, dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những sai lầm mọi người
thường mắc phải khi đi xe bus điện nhằm đưa ra hướng giải pháp phù hợp.
Dấu hiệu cho thấy bình acquy xe bus điện của bạn đang có vấn đề
Chạy được quãng đường ngắn: Thông
thường xe điện đi được tối đa 80 – 100km. Nếu ắc quy của bạn sử dụng qua 2 năm
thì quãng đường đi được sẽ giảm dần, đến lúc nào đó mà quãng đường đi được quá
ngắn thì phải thay (ắc quy bị chai).
Sạc nhanh đầy: Để sạc đầy một xe
bus điện cần khoảng từ 6-8 tiếng. Tuy nhiên nếu quy trình này diễn ra nhanh hơn
thì có thể bình ắc quy xe điện của
bạn đã bị chai dẫn đến tích điện kém và sạc nhanh đầy.
Hiện tượng giật khi đi: Khi ắc
quy xe bus điện bị chai thì nội trở của pin sẽ tăng khiến dòng xả của ắc quy giảm,
khi đó dòng xả không đều dẫn tới xe bị giật khi di chuyển. Điều này cũng là dấu
hiệu bình ắc quy xe bus điện của bạn đang dần xuống cấp, nó cần được thay thế gấp.
Sạc đầy nhưng vít ga là sụt điện
và không đi được: Trường hợp khi bạn sạc pin báo đầy rồi và vít ga là điện sụt
và xe không đi được chứng tỏ sạc đầy là do báo pin ảo.
Có hiện tượng phồng, bốc mùi khó
chịu hoặc chảy nước: Nếu ắc quy của bạn có hiện tượng phồng bình, bốc mùi khó
chịu hoặc bị chảy nước thì chắc chắn ắc quy xe đã bị hỏng và cần thay thế sớm để
tránh nguy hiểm khi sử dụng.
Nguyên nhân khiến bình ắc quy xe bus điện hay hỏng
Thông thường hệ thống bình ắc quy của xe điện
có từ5- 6 bình lớn tùy loại xe và có tuổi thọ khoảng 2-3 năm trước khi phải
thay mới. Thế nên, sau khoảng một năm sử dụng thì thời gian sạc điện sẽ phải
thay đổi. Nhiều người không biết điều này nên cắm sạc ắc quy quá lâu gây hỏng
bình. Thông thường trong năm đầu tiên, thời gian sạc cho ắc quy xe bus điện là
từ 6-8 giờ, năm thứ hai giảm xuống còn 3-6 giờ và năm thứ ba nên thay bình mới.
Do trong quá trình sử dụng lâu
ngày các cực chì bị rụng xuống đáy bình ắc quy, từ đó làm giảm công suất gây
nên hiện tượng ì xe, hoặc sinh nhiệt nhiều khi sạc điện lâu. Ngoài ra, xe đi lội
nước, hư hỏng ở hệ thống dây điện hoặc đấu thêm các phụ kiện tiêu thụ điện khác
ngoài thiết kế ban đầu của xe cũng là một trong những nguyên nhân làm hỏng bình
ắc quy.
Một nguyên nhân không thể không kể
đến nữa đó là ngay từ ban đầu bạn đã mua phải bình ắc quy kém chất lượng. Bộ sạc
không đúng tiêu chuẩn hoặc bị hỏng, từ đó có thể cho ra điện áp cao hơn bình
thường gây hư hỏng ắc quy.
Một số nguyên nhân khác nữa là xe
bị ngã, đổ hoặc va chạm làm móp méo bình ắc quy làm giảm tuổi thọ.
Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp
bạn khắc phục được phần nào những nguyên nhân gây ra bình ắc hay hỏng.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo
thêm nạp ắc quy khi sử dụng như thế nào cho đúng tại đây.
Để được tư vấn mua xe điện chở
khách, xe điện sân golf, xe điện resort, bạn vui lòng liên hệ.
XE ĐIỆN MINH TÍN
Trụ sở: 700/12C,Ql 13,Hiệp Bình Phước,Thủ Đức,Tp. HCM
Mr. Khánh : 0931.138.149
website: xedienminhtin.com
Email: xedienminhtin@gmail.com
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang web của chúng tôi .!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét