Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Các loại ắc quy xe điện phổ biến hiện nay

Với giá thành rẻ hơn và dễ dàng thay thế thì hiện tại xe ô tô điện chạy bằng ắc quy vẫn luôn được thị trường ưa chuộng hơn. Tuy nhiên để có thể bảo đảm chất lượng thì bạn nên phân biệt các loại ắc quy để có cách bảo dưỡng thích hợp cho xe ô tô điện tốt nhất. Bài viết Các loại ắc quy xe điện phổ biến hiện nay sẽ chỉ cho các bạn rõ hơn.

Phân 2 loại ắc quy

Có 2 loại ắc quy trên thị trường hiện nay là ắc quy nước và ắc quy khô.

Ắc quy nước thường thông dụng là loại 8V, 6 ngăn. Mỗi ngăn được coi như là một bình ắc quy riêng, các ngăn này nối lại với nhau thông qua cầu nối điện tạo nên nguồn điện tổng thế cho ắc quy. Thông thường khi các bạn sử dụng ắc quy nước bạn sẽ thấy dung dịch nước trong bình cạn dần. Đây là dung dịch axit loãng nên cứ khi nào nước cạn thì bạn cần phải thêm nước và axit vào trong bình. Cần chú ý với loại bình ắc quy này vì khi sạc bình sẽ bị nóng nên một phần axit bay hơi.




Ắc quy khô thì an toàn hơn và không cần phải bảo dưỡng, không cần thêm nước sau khi sử dụng một thời gian. Loại ắc quy này thay vì chúng ta dùng nước thì sử dụng chất khí trong môi trường kín do đó không cần bảo dưỡng gì từ người dùng. Loại này chỉ cần mua về và sử dụng tới khi hỏng mới phải thay thế acquy xe dien mới. Ắc quy khô có khả năng phóng điện cao hơn và không gặp tình trạng tự phóng điện khi không sử dụng. Do đó nếu không sử dụng thì ắc quy cũng còn lâu mới bị hết điện.

Thường thì đối với ắc quy khô sẽ có nhiều ưu điểm hơn do đó có giá cao hơn với ắc quy nước. Người dùng không phải kiểm tra nước ở trong bình còn hay không? Không bị hơi axit ăn mòn các điện cực hay không lo rò rỉ dung dịch axit ra ngoài, bình cũng có thiết kế và trọng lượng nhỏ gọn hơn.

Sử dụng ắc quy hợp lý để xe đi được lâu và xa

Các hãng sản xuất xe ô tô điện sẽ hướng dẫn sử dụng và cách sạc điện làm sao cho tốt nhất. Theo đó người dùng mới mua xe thì nên sạc liên tục khoảng 2 ngày liên tục. Sau đó các bạn nên sử dụng cạn điện ở lần đi đầu tiên rồi sạc lại. Những lần sau thì sạc điện điện khi pin còn trên 30% không nên để cạn điện mới sạc lại. Nếu sạc đúng cách sau này ắc quy sẽ hoạt động tốt và lâu chai.



Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất thì để hoạt động tốt thì cứ khoảng 4 tháng bạn nên xả cạn điện và sạc liên tục 2 ngày giống như lúc mới mua về để làm mới ắc quy giúp cho tuổi thọ được bền hơn. Đặc biệt không nên sạc liên tục nhiều lần trong ngày khi mà ắc quy vẫn còn nhiều điện.

Chúng tôi nhà cung cấp xe ô tô điện chính hãng với chất lượng sản phẩm cao và giá cả hợp lý nên rất được người dùng lựa chọn và quan tâm. Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp ắc quy xe điện cho đầy đủ các loại xe ô tô điện với giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường.


Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ

XE ĐIỆN MINH TÍN
Trụ sở: 700/12C,Ql 13,Hiệp Bình Phước,Thủ Đức,Tp. HCM
Mr. Khánh : 0931.138.149
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang web của chúng tôi .!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét