Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Tác dụng của ắc quy đối với xe ô tô điện

Hiện nay có rất nhiều người chưa hiểu rõ hết về xe sử dụng bình ắc quy xe ô tô điện và sự khác nhau giữa các loại ăc quy? Ắc quy tốt có những đặc điểm gì ? Liệu ắc quy có hàng nhái hay không?… Tất cả những câu hỏi này sẽ được chúng tôi trả lời đầy đủ trong bài viết về tác dụng của ắc quy đối với xe ô tô điện.

1. Về thời gian sử dụng của ắc quy xe ô tô điện:

Hầu hết các loại xe ô tô điện tại TP HCM đều có thời gian sử dụng đối với loại xe chạy bằng bình ắc quy khoảng từ 2 đến 3 năm. Sau thời gian đó ắc quy sẽ nhanh bị chai và bạn sẽ phải thay bình ắc quy mới. Một số loại xe khi mới sử dụng được một thời gian ngắn mới khoảng 1 năm là đã bị hỏng.

Vậy đây có phải là loại ắc quy kém chất lượng, là hàng giả hay không?. Bạn cần phải hiểu rằng thời gian sử dụng của tất cả các loại bình ắc quy xe ô tô điện nói không được tính bằng thời gian đã được sử dụng mà tính bằng số lần sạc bình. Nên tuổi thọ trung bình của ắc quy hiện nay dùng được ước tính sạc được khoảng 350 lần.



Với số lần sạc quy định như vậy mà hàng ngày bạn đều sử dụng xe đến tối xe hết điện bạn lại phải sạc lại 1 lần thì chỉ trong 1 năm bạn đã sạc hết số lần quy định của ắc quy nên tất nhiên bạn sẽ phải thay ắc quy vì ắc quy lúc này đã chai và kém tích điện.

Trong khi nếu vài ngày mới phải sạc thì tuổi thọ của ắc quy sẽ kéo dài khoảng 2 đến 3 năm. Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào nhu cầu sử dụng của người dùng không đổ lỗi do ắc quy kém chất lượng. Bạn có thể thay bình ắc quy tại các công ty bán xe ô tô điện tại TP Hồ Chí Minh.

Mức độ tiêu hao của ắc quy cũng phụ thuộc đến độ bền như xe tải quá nặng khiến ắc quy phải cung cấp nhiều điện năng hơn. Công suất động cơ mà ắc quy phải cung cấp điện. Sạc điện đúng cách cũng khiến cho ăc quy đỡ bị chai. Vì vậy nếu không phải là ắc quy nhái thì đều có tuổi thọ như nhau. Việc quảng cáo bán ắc quy xe ô tô điện chạy được lâu là không thực tế chỉ là hình thức kéo khách hàng.



2. Sử dụng ắc quy tốt thì xe ô tô điện đi được bao xa:

Quãng đường tối đa mà xe có thể đi được là quan trọng nhất và được người dùng quan tâm nhất. Bất kì khách hàng nào mua xe ô tô điện tại Tp Hồ Chí Minh cũng quan tâm tới điều này của xe ô tô điện. Thông số này lại phụ thuộc rất lớn vào chất lượng ắc quy xe.

Ắc quy càng tốt thì xe càng chạy được xa. Liệu có đúng hay không? Thực tế sử dụng ắc quy của xe sẽ chạy được 70 km với ắc quy chạy được 90 km khi đầy bình là tương đương với nhau hoặc hơn kém không nhiều. Vì quãng đường lại được quyết định dựa vào trọng lượng của xe và động cơ xe khá nhiều. Các loại xe có khối lượng nặng thường có động cơ khỏe và tiêu tốn điện năng hơn các dòng xe nhẹ khác. Các động cơ với hiệu suất khác nhau cũng ảnh hưởng tới quãng đường mà xe đi được.

Trên là những chia sẻ của chúng tôi sau nhiều năm kinh nghiệm cung cấp bình ắc quy xeô tô điện cho tất cả các tỉnh trên cả nước. Sản phẩm của chúng tôi cung cấp đều được nhập khẩu chính hãng từ nhà sản xuất nước ngoài. Vì vậy sản phẩm vô cùng đảm bảo về chất lượng lẫn giá cả là địa chỉ cung cấp tốt nhất trên thị trường.


Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ cho chúng tôi

XE ĐIỆN MINH TÍN
Trụ sở: 700/12C,Ql 13,Hiệp Bình Phước,Thủ Đức,Tp. HCM
Mr. Khánh : 0931.138.149
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang web của chúng tôi .!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét