Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Giải quyết những đắn đo khi sử dụng xe ô tô điện

Xe ô tô điện khi sử dụng có những đắn đo, lo lắng đôi khi sẽ khiến bạn không thoải mái khi lái chiếc xe điện của mình.

1. Chuyện chọn pin hay ắc quy?


So với ắc quy, pin có nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Điểm khác biệt lớn nhất giữa pin và ắc quy là độ bền, quãng đường di chuyển và cân nặng.

Xe ắc quy có thể chạy trung bình 80 – 100km/lần sạc thường thì xe ô tô điện người ta sẽ chọn chạy ắc quy chứ ít chạy bằng pin.

2. Giá thành


Một khảo sát được thực hiện gần đây cho thấy rằng khách hàng sẵn lòng chi tiền ra để mua xe điện giá cao miễn là chiếc xe đó đi được quãng đường xa, độ bền của acquy vài năm mới phải thay, đặc biệt những lúc đi trời mưa thoải mái không lo chập điện. Ngoài ra, khách hàng cũng quan tâm nhiều đến thương hiệu của xe ô tô điện, thương hiệu có tiếng rồi cũng đảm bảo hơn. Giá xe ô tô điện dao động trong khoảng 100 - 150 triệu là hợp lý, không nên quá thấp vì chất lượng sẽ kém đi, cũng không nên quá cao vì sẽ khó mua.



Nếu kinh phí quá hạn hẹp, bạn có thể mua một chiếc xe của những tên tuổi nhỏ, giá thành thấp hơn, song quá trình sử dụng bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn để “nuôi” chiếc xe này.

3. Sợ động cơ công suất xe ô tô điện không lớn

Những tín đồ đam mê tốc độ luôn muốn chiếc xe của mình chạy nhanh hơn với loại động cơ có công suất cao hơn thông thường. Nhưng đa số xe ô tô điện hiện nay đều có công suất từ 3.8KW – 4KW theo đúng quy chuẩn ban hành. Đó là công suất đủ cho một xe trung bình chạy trong khu du lịch.

Lời khuyên cho bạn là bạn không cần sử dụng loại động cơ có công suất lớn khi đi trong khu du lịch. Một chiếc xe có công suất lớn tới 5KW chắc chắn sẽ mạnh hơn những dễ gặp nhiều phiền toái, tiêu hao năng lượng nhiều hơn.

4. Pin/ắc quy bị quá tải và chai phồng

Pin xe oto dien sử dụng bộ sạc thông minh, chúng sẽ tự ngắt khi đã sạc đầy pin. Tuy nhiên, bạn không nên cắm phích sạc liên tục suốt ngày, tốt hơn là nên rút phích sạc khi đèn báo bộ sạc chuyển sang màu xanh. Còn với ắc quy thì bạn nên để ý, vì nhiều dòng cũ không được trang bị bộ tự động ngắt khi ắc quy đầy điện. Do đó, nguy cơ bị quá tải và chai phồng của ắc quy cao hơn.



5. Bối rối cách sử dụng cho bền lâu

Vậy thì hãy để ý những “gạch đầu dòng” sau về cách bảo quản, sử dụng:

- Mỗi khi dùng còn khoảng 30% bạn hãy sạc tiếp.
- Hai tháng mỗi lần bạn dùng cạn pin một lần rồi sạc cho thật no bình.
- Đừng chở quá số chỗ ngồi quy định
- Không lấy pin ra trong quá trình sạc vì như thế sẽ dễ làm pin bị chai.
- Rút phích cắm điện cục sạc pin thông minh ngay sau khi sử dụng.
- Cố gắng sạc pin ngay lập tức sau mỗi lần sử dụng.

Có thể sử dụng loại pin khác cho xe của bạn, song do mỗi loại pin có một mức điện áp và công suất khác nhau nên bạn phải tìm đúng loại nên bạn phải tìm đúng loại pin phù hợp với chủng loại xe của bạn, để tránh làm hỏng pin xe.

6. Lo sợ đi xe hết điện giữa đường

Cuộc sống bận rộn, sẽ có lúc bạn quên không sạc điện. Đối với các loại xe thông thường, thật “thảm họa” mỗi khi xe hết điện giữa đường vì dung lượng thấp, xe chỉ được tầm 40km. Những lúc như thế, bạn phải sử dụng đến bàn đạp nặng nề, điều mà không ai muốn khi ngồi trên xe ô tô điện.

Băn khoăn mua phải hàng không chính hãng

Tất cả xe ô tô điện chính hãng đều có trên danh sách công bố của hãng đó. Nếu bạn thấy cửa hàng bày bán xe của nhiều thương hiệu khác nhau thì hãy đặt câu hỏi về độ tin cậy của sản phẩm tại cửa hàng.

Hãy liên hệ cho chúng tôi để mua được sản phẩm chính hãng

XE ĐIỆN MINH TÍN
Trụ sở: 700/12C,Ql 13,Hiệp Bình Phước,Thủ Đức,Tp. HCM
Mr. Khánh : 0931.138.149
Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang web của chúng tôi .!.
m

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét